17 thg 1, 2012

XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO TỐI GIẢN – SẠCH SẼ HAY ĐƠN ĐIỆU ?


Source:  
logoblog.org

Mọi người luôn ưa thích những điều đơn giản trong cuộc sống và cả cách làm việc.Hầu hết giá trị của mọi điều trong cuộc sống của chúng ta là bơi chúng dễ dàng và thuận tiện với chúng ta.Ngay cả trong lĩnh vực thiết kế logo, rất nhiều nhà thiết kế luôn tuân theo công thức vàng của Leonardo Da Vinci’s “ Simplicity is the ultimate sophistication – đơn giản là sự ngụy biện cuối cùng “ (tạm dịch). Thiết kế tối thiểu là sử dụng những yếu tố thiết kế ít nhất có thể để tạo ra sự nhận diện dễ nhớ
Nhưng đôi khi tôi có cảm giác rằng thiết kế logo tối thiểu là việc mọi người cứ tự công nhận là vậy.tôi nói vậy là bởi tôi đã nghe rất nhiều nhà thiết kế nhãn hiệu cố làm cho thiết kế của họ sạch sẽ và tối giản nhất. Nhưng nếu sử dụng tối giản một cách không phù hợp sẽ không tạo nên một logo hiệu quả. Nếu logo đó được tạo ra cho không đúng với đối tượng mục tiêu nó sẽ trở nên mờ nhạt và nhàm chán.
Ví dụ những logo được ưa chuộng :
Thời gian gần đây, có một vài trường hợp thiết kế theo phong cách tối giản và sạch sẽ đã trở thành ngu ngốc và vô nghĩa. Nhớ lại những sai lầm mà GAP thiết kế lại logo đã làm vài năm trước đây. Các công ty muốn tân trang lại thương hiệu của họ và giới thiệu một logo mới sạch sẽ và đơn giản. Nhưng họ chỉ nhận được sự hoài nghi từ khách hàng. Nhưng cuối cùng GAP đã quay trở lại với thiết kế cũ của họ.

Chức năng chính của một thiết kế logo công ty là để truyền đạt sự tồn tại của bất kỳ thực thể nào. Với mục đích này, bạn phải tăng cường ý nghĩa nội dung trong thiết kế của bạn để truyền tải một ý nghĩa đầy đủ và có thể giáo dục cho những đối tượng mục tiêu.Một vài nhà thiết kế đang theo đuổi việc tạo ra một biểu  tượng sạch mà chôn vùi những giá trị thông điệp thực sự của thương hiệu đó.Đôi với khách hàng, một biểu tương thương hiệu là vô giá và nhàm chán nếu nó không cung cấp cho họ những thông tin hữu ích.

Không thể lẫn lộn với sự sạch sẽ.
Chúng ta đang sống trong một thế giới tràn ngập các nhãn hiệu và thương hiệu của các công ty, tập đoàn. Sự cạnh tranh khốc liệt, đã tạo ra sự nhầm lẫn cho khách hàng để hiểu được thương hiệu tốt nhất. Do đó, họ mong đợi một logo công ty có thể truyền đi thông điệp đúng với mục đích họ cần. Rất nhiều nhà thiết kế logo giữ cho logo của họ sạch sẽ nhưng tối giản là phong cách không phải nhiều người có thể hiểu được ngay lần nhìn đầu tiên. Do đó, khách hàng cần phải được tiếp tục giáo dục để hiểu về các khái niệm về xu hướng thiết kế tối giản.


Đưa ra một cảm giác hoài cổ
Thế hệ trẻ luôn bị hấp dẫn bởi các thiết bị hi-fi và các thiết kế mới.Các thiết kế đã từng là mốt ở những thập kỷ trước đây có thể không hấp dẫn với người dùng hiện tại.Ngay từ những thiết kế concept ô tô cho tới áp phích quảng cáo điện ảnh, những khách hàng trẻ ngày nay sẽ cân nhắc tới các chi tiết và những thiết kế đang thịnh hành hơn những phong cách cũ. Đối với họ, một logo tối giản và sạch sẽ có thể sẽ trở nên lỗi thời và không hấp dẫn, đơn điệu. Chúng có thể sẽ bị bỏ qua.
Để kết thúc, tôi sẽ nói lên rằng việc lợi dụng bất kỳ một xu hướng thiết kế nào cũng sẽ làm hỏng vẻ đẹp của nó. Điều này có thể xảy ra  tương tự với phong cách thiết kế logo tối giản và sạch sẽ. Sử dụng phong cách tối giản mà thiếu bối cảnh thì sẽ làm cho thương hiệu trở nên buồn tẻ và đơn điệu

nguồn : http://syncid.tv/node/186