29 thg 6, 2011

Processing design Ha travel logo !

Ha travel là 1 công ty chuyên tổ chức các tour du lịch cho khách du lịch, với quá trình hoạt động từ năm 2006,Ha travel đã có 1 quá trình hoạt động trong lĩnh vực du lịch 5 năm, và với những thành công đạt được Ha travel đã nhận thấy để xứng tầm với 1 công ty chuyên nghiệp và lâu đời những nhà lãnh đạo của Ha travel đã quyết định làm mới lại thương hiệu. và họ đã tin tưởng giao trọng trách đó cho chúng tôi.
Chúng tôi đã gửi 1 bản tóm tắt câu hỏi - creative brief tới những ng phụ trách thương hiệu của Ha travel, và sau 2 ngày chúng tôi có được những câu trả lời ,ngắn gọn và đầy đủ ý nghĩa .Chúng tôi bắt đầu quá trình thực hiện thiết kế. tôi đã note ra tất cả những keyword quan trọng trong bản tóm tắt sáng tạo, và dựa vào đó đi tìm cảm hứng cho logo mới. Ha travel là tên viết tắt của Hưng Anh travel. và với yêu cầu chỉ cần thể hiện " Ha travel since2006" trên logo, từng bước thực hiện dần được thực hiện .

MIndmap là bước đầu tiên để thực hiện quá trình thiết kế. 1 bản mind map đã đc thực hiện,thông thường việc này mất khoảng 1 đến 2 ngày làm việc với từ ngữ và các keywords. mind map rất thông dụng và đc tôi sd thường xuyên trong quá trình thke để liên kết từ ngữ với hình ảnh, bao quát suy nghĩ .Và từ mindmap , và 3 keyword được hình thành : vùng đất, thuyền buồm, chong chóng.

25

Sketch đây là bước tiếp theo trong quá trình, phác thảo là quá trình thực hiện hình ảnh, khi đã định hình 1 từ ngữ hay 1 nhóm từ ngữ. tôi vẽ rất nh các phác thảo để chọn ra những phác thảo ưng ý nhất. thuyền buồm, chong chóng dễ thể hiện hơn các vùng đất và cũng gần gũi hơn.nên tôi thể hiện phác thảo trc. Với suy nghĩ từ Gió - 1 nguồn năng lượng vô tận, di chuyển những Cánh buồm ra khơi mang con người đến khám phá các vùng đất mới, và gió làm quay chong chóng.Chong chóng - là hình ảnh gần gũi và quen thuộc, và rất á đông.

24

Chữ Ha khi viết hoa ,chữ a có thể đc cách điệu giống cánh buồm căng gió.

23

22

21

và sau cùng những phác thảo cũng cho tôi định hình về logo mới.

20


Từ lúc hình thành ý tưởng cho tới khi thực hiện, tôi luôn nhận đc sự trợ giúp từ cty Ha travel, do đó, việc lên concept cũng thuận tiện và bớt thời gian. Sau khi trao đổi thì khách hàng thấy thích hai ý tưởng con thuyền buồm ( cánh buồm), và các vùng đất bởi nó mang lại cảm giác phiêu lưu hơn. Sketch lại bắt đầu từ việc thu hẹp vùng tập trung là vùng đất .

19

18

17

16


và cuối cùng logo final :

26

Logo là sự cách điệu hình ảnh các vùng đất đang kết nối lại với nhau xoanh quanh chữ Ha travel since 2006, với ý nghĩa công ty Ha ở trung tâm, và là khởi nguồn của các chuyến đi, mang du khách tới các vùng miền mới, nới rộng không gian và kết nối các không gian mới, mang du khách tới gần hơn những trải nghiệm ở những vung đất mới .

Với logo mới này, hatravel tự tin,chuyên nghiệp chắc chắn sẽ mang lại những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.còn với tôi, khách hàng hài lòng với logo của m, đó là tất cả những j tôi làm.

My processing design :
Tool : pencil, paper, illustrator, google.
Duration : 2 week
Client : Hung Anh Travel & Trade Joint Stock Company
Website : hatravel.com.vn
Our website : syncid.tv

Bonus : trong quá trình làm tôi hay nghe bài này, âm nhạc có thể mang lại cảm hứng tốt khi thiết kế, đừng quên nó.














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét